Bật mí liệu pháp trị viêm xoang bằng vài nguyên liệu có sẵn trong nhà

Với một vài thực phẩm hết sức gần gũi và có sẵn trong nhà bạn có khả năng khắc phục bệnh viêm xoang phiền phức nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Lưu ý, viêm xoang có lây không chúng tôi chia sẻ sau đây chỉ thích hợp với các người bị bệnh nhẹ, bệnh không phải vì polyp hoặc do tổn thương cấu trúc xoang.


1. Liệu pháp trị viêm xoang với củ hành

Tinh dầu trong củ hành có vị cay nhẹ và mùi hanh, chúng có chứa các chất diệt khuẩn và chống nấm chính vì thế có tác dụng giúp loại bỏ bớt khuẩn trùng và nấm mốc gây hại bên trong hốc xoang. Không những thế, chất sulphur có trong hành tây sẽ ngăn chặn phản ứng chảy nước mũi, làm lành một vài tổn thương trên niêm mạc xoang.

1 củ hành tây bóc bỏ phẩn vỏ lụa rồi cắt nhỏ, đựng trong chiếc bát to. Rót nước sôi vào bát đựng hành sau đó lấy đũa khuấy nhẹ để tình dầu hành tiết vào trong nước nhiều hơn. Đưa mặt lại gần bát và hít lấy phần hơi nước bay lên. Thực hiện liệu pháp trị viêm xoang này liên tục hàng ngày vào sáng và tối để có hiệu quả nhanh nhất.

Liệu pháp trị viêm xoang với củ hành
Liệu pháp trị viêm xoang với củ hành


2. Chữa trị viêm xoang với baking soda + muối biển


Cả 2 đều Có công dụng chống khuẩn, rẻ tiền và thường hay có sẵn ở trong căn bếp mỗi nhà vì thế rất thuận tiện cho việc trị liệu chứng bệnh xoang mũi tại gia, đảm bảo vệ sinh, an toàn và kinh tế

Đong 4 cốc nước lọc sạch rồi thêm vào 1 muỗng cà phê bột baking soda, 1 muỗng muối biển, 20 giọt betadine, 5 giọt tinh dầu kinh giới. 5 Giọt tinh dầu tràm. Dung dịch này trộn đều rồi chia thành 2-3 phần bằng nhau. Mỗi ngày mang dung dịch này để rửa mũi vài lần. Chỉ cần sau vài ngày dấu hiệu viêm xoang có khả năng được cải thiện rõ rệt.

3. Bí quyết chữa viêm xoang bằng củ cải ngựa


Từ xa xưa cách này đã được sử dụng rất hay gặp, loại rau này rất có thể giúp loại bỏ biểu hiện nghẹt mũi khó chịu của chứng viêm xoang. Tinh chất của củ cải ngựa có khả năng hòa tan dịch nhầy ứ đọng trong hốc xoang và khiến thông hệ thống thở. Không chỉ xua đi cảm giác khó chịu ma còn hỗ trợ trị liệu viêm xoang hữu hiệu.

Mang củ cải ngựa rửa sạch sau đó thải mỏng, tiếp tới giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Ngậm loại nước cốt này trong miệng vài phút để hơi nóng xông lên, thông tới xoang và làm loãng dịch nhầy.

4. Hướng dẫn trị viêm xoang bằng tỏi


Nhờ chứa thành phần isulin quý giá mà tỏi trở thành vị thuốc kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức để kháng, loại bỏ các hội chứng bởi vì viêm nhiễm. Như viêm xoang, viêm mũi dị ứng mãn tính rất tốt. Tỏi cũng có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù nề rất tốt.

Tỏi lấy vài tép bóc vỏ, rửa sạch, giã nát để lấy phần dịch. Dịch tỏi trộn thêm với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều sau đó nhỏ vào 2 bên mũi. Thực hiện mỗi ngày, không cần phải nhỏ trực tiếp dịch tỏi vào mũi bởi vì sẽ gây đau rát, sưng niêm mạc.

5. Hướng dẫn dùng dầu kinh giới khắc phục chứng bệnh viêm xoang


Kinh giới vừa là món ăn vừa là vị thuốc quen thuộc, chúng chuyên trị liệu một số chứng bệnh bộ máy tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi hoặc các chứng viêm nhiễm ngoài da gây dị ứng, người mắc bệnh viêm xoang cũng có thể sẽ dùng cây này đề chữa trị.

Sử dụng tinh dầu kinh giới, mỗi lần nhỏ khoảng 15 giọt vào nước ấm, dùng thức uống này 2 lần mỗi ngày để loại bỏ trạng thái viêm xoang nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh mụn cóc ở bàn chân và cách trị bệnh hiệu quả

Bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì thì tốt?

Điều trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai