Phác đồ chữa bệnh viêm xoang mũi từ bèo cái hữu hiệu

Bèo cái là loại cây quen thuộc sinh sôi trên các mặt ao hồ, sông thường được tận dụng để chế biến thức ăn cho lợn. Ngoài ra, đây còn là 1 vị thuốc được dùng thông thường trong dân gian và đông y để chữa trị chứng, nhất là một số bệnh lý ngoài da và chứng viêm xoang hiệu quả. Sau đây là phương thuốc chữa bệnh viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng từ cây bèo cái rất đơn giản mà đem lại hiệu quả cao và an toàn.

Xem thêm:

Phương thuốc từ cây bèo cái chữa bệnh viêm xoang mũi hữu hiệu


Dùng bèo cái để trị bệnh là 1 vị thuốc không cần ai cũng biết tới và sử dụng. Tuy nhiên theo đông y và cả y học hiện đại đã chứng minh đây là 1 loại thảo dược tự nhiên có công dụng chữa chứng hiệu quả và an toàn.

Theo quan niệm của Đông y, bèo cái có vị cay, tính lạnh, vào những kinh phế và bàng quang, có tác dụng phát hãn giải biểu (tức là làm ra mồ hôi để giải cảm), thấu chẩn chỉ dương (làm cho ban chẩn mọc ra ngoài và chống ngứa), lợi thủy tiêu thũng... Nhiều bài thuốc từ bèo cái được sử dụng rất nhiều để trị chứng ngoài da hữu hiệu.

Phác đồ chữa bệnh viêm xoang mũi từ bèo cái hữu hiệu
Phác đồ chữa bệnh viêm xoang mũi từ bèo cái hữu hiệu


Theo y học hiện đại nghiên cứu và chứng minh bào cái có khả năng chống dị ứng hữu hiệu, có khả năng sẽ dùng trong thời gian dài mà không dẫn tới tác dụng phụ nào. Với bệnh nhân viêm xoang, viêm mũi dị ứng có thể sẽ sử dụng bài thuốc từ bèo cái để chữa viêm xoang như sau:

Dùng bài thuốc gồm: bèo cái khô 10g, kim ngân 8g, bạch chỉ và hoàng cầm mỗi loại 5g, cam thảo 4g. Tất cả tạo thành một thang thuốc sắc uống thay nước trà hàng ngày. Kiên trì áp dụng sẽ cho hiệu quả khắc phục và giảm thiểu nhiều triệu chứng viêm xoang hiệu quả.

Dùng 250g bèo cái tươi rửa sạch, bỏ rễ và lá úa, giã nát, lọc sạch bã giữ lấy nước pha loãng uống trong ngày.

Bài thuốc từ bèo cái điều trị viêm xoang mũi rất đơn giản, có thể áp dụng lâu dài đem lại hiệu quả cao và an toàn. Một số bạn có khả năng sẽ ghi nhớ để áp dụng lúc cần thiết giúp hạn chế và trị liệu viêm xoang hữu hiệu.

Nếu như những biện pháp trị bệnh trên không đem lại hiệu quả như mong đợi, các bạn hãy tới chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám, kiểm tra và có phương pháp chữa trị hiệu quả hơn. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc các bạn hãy liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng 0988.111.497 để được tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh mụn cóc ở bàn chân và cách trị bệnh hiệu quả

Bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì thì tốt?

Điều trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai