Cách sử dụng muối ăn chữa mụn trứng cá hiệu quả

Các bạn có thể thổi bay lũ mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu rẻ bèo ngay trong nhà bếp của mình. Hãy cùng phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội khám phá liệu pháp sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá tại nhà cực kì đơn giản mà hữu hiệu dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Hiệu quả của muối ăn

Tính chất đặc trưng nhất của muối ăn chính là hiệu quả sát trùng, nó được dùng làm nước súc miệng, vệ sinh vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được sử dụng chữa trị mụn trứng cá và mang tới nhiều kết quả tuyệt vời. Chính vì vậy mà hầu hết bất cứ chứng viêm hoặc căn bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như một liệu pháp giúp chữa trị bệnh rất tốt.

Dùng muối ăn chữa mụn trứng cá
Dùng muối ăn chữa mụn trứng cá

2, Dùng muối ăn chữa mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp bạn có làn da sạch sẽ, thoáng, giảm mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên các bạn rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đó dùng 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy tan. Lấy bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa thu được và thấm đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi tới cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và sau đấy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách rửa mặt với nước muối chữa khỏi mụn trứng cá này rất hiệu quả đối với da dầu nha các bạn.

Cách 2: sử dụng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài liệu pháp dùng nước muối loãng để rửa mặt thì chúng ta có thể sử dụng muối đắp mặt nạ cho da cũng có tác dụng chữa trị mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng với một ít nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, để 5 phút và dùng tay massage da mặt cho những tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đấy các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần làm cách này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý khi điều trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Dùng muối chữa trị mụn trứng cá tương đối hiệu quả nhưng bạn hãy để ý các chú ý dưới đây nhé:

Muối ăn có thể khiến cho da của bạn bị khô nếu mà không pha đúng liều, tốt nhất sau khi đã sử dụng nước muối thì hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để da không bị khô và tránh mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải chú ý sử dụng nước muối và cần hòa loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nếu không da bạn sẽ bắt nắng và đen đi đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh mụn cóc ở bàn chân và cách trị bệnh hiệu quả

Bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì thì tốt?

Điều trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai