Bị nổi mề đay kiêng những gì cho nhanh khỏi?

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là phong ngứa là một triệu chứng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để chữa trị bệnh mề đay có kết quả cao, ngoài việc nghiêm túc sử dụng các loại thuốc điều trị thì ăn uống cũng đóng góp rất lớn. Chính vì vậy, trong trường hợp bị nổi mề đay người bị bệnh hãy tuân theo lưu ý dinh dưỡng như sau:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay cần kiêng những gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hoặc các tác nhân khác như là: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, ký sinh trùng… làm xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ da hay phù tạị chỗ. Vì vậy, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn những loại thực phẩm sau đây:

Bị nổi mề đay kiêng những gì cho nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng những gì cho nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn bị nổi mề đay cấp bệnh nhân cần kiêng ăn đường và muối bởi vì lượng đường trong máu tăng cao sẽ làm xuất hiện hiện tượng quá mẫn (dị ứng). Còn lượng muối quá nhiều sẽ gây kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Hạn chế những thực phẩm có khả năng gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang phù nề, rịn nước thì nhất thiết cần phải giảm thực phẩm có chứa nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Người có dị ứng thực phẩm cần hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Phải ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những người bị bệnh nổi mề đay mãn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu như người bệnh vẫn còn chưa rõ bị dị ứng với loại thực phẩm nào, cần phải ăn thử từng loại để xem có bị dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu như còn chưa xác định được thì thực hiện tương tự với các loại thực phẩm khác.

Ngày nay, bằng công nghệ tiên tiến, người bệnh có thể biết được mình có bị dị ứng với loại tác nhân nào bằng việc thực hiện xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Với những loại phương tiện công nghệ cao, có thể nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Từ đó mà có được phương pháp chữa trị cũng như ngăn chặn tiếp xúc với những loại dị nguyên đó.

phòng khám da liễu tốt Đông Phương là 1 trong những trung tâm y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, được trang bị các phương tiện tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp bạn nhanh chóng nhận ra những tác nhân gây dị ứng và có phương án chữa trị tốt nhất. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh mụn cóc ở bàn chân và cách trị bệnh hiệu quả

Bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì thì tốt?

Điều trị bệnh viêm xoang mũi cho phụ nữ mang thai